19 - 12 - 2017
Bài mới nhất
You are here: Home >> Uncategorized >> Công nghệ anod hóa nhôm dùng trong xe Cruzee là công nghệ gì ?
Công nghệ anod hóa nhôm dùng trong xe Cruzee là công nghệ gì ?

Công nghệ anod hóa nhôm dùng trong xe Cruzee là công nghệ gì ?

Chiếc xe tập thăng bằng Cruzee sử dụng công nghệ anod hóa nhôm khiến cho trọng lượng xe trở nên rất nhẹ nhưng cũng lại rất chắc chắn, mạnh mẽ, đồng thời giúp nước xe bóng đẹp và không bị xước hay han rỉ. Bài này sẽ giới thiệu công nghệ anod hóa nhôm này với bạn đọc.

Thông thường, các liên kết kim loại sẽ bị yếu đi sau quá trình oxy hoá, trừ nhôm. Nhôm sẽ có thể trở nên cứng hơn và bền hơn sau khi trải qua một công đoạn được gọi là “anodizing” (điện phân các anode). Anodizing bao gồm việc nhúng nhôm tấm vào bể anodized, thường là hoá chất acetone trong các thí nghiệm. Tấm nhôm sẽ trở thành tập hợp của các anode cực dương và bể hoá chất là tập hợp của các cực âm. Dòng điện chạy qua bể anodized làm oxy hoá bề mặt của nhôm. Bề mặt oxy hoá của  nhôm khi đó sẽ tạo thành một lớp vỏ bọc cứng thay cho lớp oxit nhôm xỉn xỉn mà chúng ta thường thấy ở bề mặt tấm nhôm. Kết quả của quá trình này cho ra đời một loại liên kết nhôm cực mạnh gọi là nhôm anod hóa (anodized aluminium).

Phổ mầu đa dạng của Cruzee

Nhôm anod có thể cứng gần bằng kim cương sau khi trải qua quá trình anodizing. Nhiều công trình xây dựng hiện đại sử dụng nhôm anod để làm kết cấu khung nhà thép và các phần kết cấu hở. Nhôm anod cũng là nguyên liệu phổ biến dùng cho công nghệ sản xuất đồ gia dụng cao cấp hay các thiết bị điện tử. Nhiệt độ được phân bổ đều trên khắp bề mặt nhôm anod, và công nghệ anodizing cho phép bảo vệ hoàn hảo vật liệu. Nhôm anod còn có thể kết hợp với công nghệ mạ điện công nghệ anodized lạnh tại đây các bể anodized được làm lạnh ở nhiệi đ ộ -40 C để tạo màu cho bề mặt nhôm anod theo các màu đồng, thiếc và các màu kim loại khác. Cũng có thể sử dụng các loại chất nhuộm màu để tạo màu trang trí cho nhôm anod. Nhờ tính liên kết mạnh và bền, nhôm anod còn có thể được dùng cho rất nhiều các ứng dụng khác nhau. Rất nhiều các loại vệ tinh nhân tạo quay quanh trái đất sử dụng các lớp nhôm anod để bảo vệ khỏi các mảnh vụn thiên thạch. Ngành công nghiệp sản xuất ôtô sử dụng rất nhiều nhôm anod trong việc sản xuất vỏ xe và các phần hở cần bảo vệ của xe. Các nhà thiết kế nội thất thường sử dụng nhôm anod như là kết cấu khung cho các thiết kế ngoài trời, cũng như là kim loại cơ bản để sản xuất các loại đèn và các đồ vật trang trí khác. Các sản phẩm đồ gia dụng và hệ thống máy vi tính vỏ máy điện thoại cao cấp cũng có thể được tối ưu hoá với các bộ phận sử dụng nhôm anod làm vỏ bọc. Nhôm anod có thể không phải là vật liệu tối ưu cho tất cả các ứng dụng vì tính chống dẫn điện của nó. Không giống như đối với các kim loại khác như sắt, quá trình oxy hoá không làm yếu đi liên kết của nhôm. Lớp “gỉ nhôm” (aluminium rust) được tạo ra sau quá trình oxy hoá vẫn là một phần kết cấu của nhôm nguyên bản và sẽ không dễ dàng bị mất đi do tác động cơ học. Điều này giúp nhôm anod được ứng dụng trong những sản phẩm hay kết cấu coi độ bền là tối quan trọng.

Công nghệ anod hóa nhôm sử dụng trong nhiều ngành khác nhau

Lợi ích của việc sử dụng nhôm anod hóa thay cho thép không gỉ là ở chi phí thấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn. Xử lý anod hóa nhôm dễ dàng hơn nhiều so với xử lý một khối lượng thép không gỉ tương đương. Nhôm anod hóa cũng cung cấp cho sản phẩm khả năng chống lại các tác động của thời tiết xấu, muối, và các tác động cơ học mài mòn. Có thể nói nhôm anod hóa chỉ yếu hơn đôi chút so với loại kim cương cứng nhất.

Cả ngành công nghệ sản xuất ôtô, điện thoại di động và ngành sản xuất đồ gia dụng thương mại từ lâu đã sử dụng công nghệ hard anodizing.Việc sử dụng chất sơn phủ chống dính như Teflon đòi hỏi phải có những phương pháp tin cậy để tạo độ bám mạnh cho lớp chống dính vào bề mặt nhôm. Còn nhôm anod hóa có thể kết hợp chính bản thân bề mặt nhôm với hoặc các chất khác trong quá trình điện phân để tạo cứng cho bề mặt và màu sắc nên độ bền rất cao.

Nhôm anod hóa có rất nhiều điểm tương đồng với mạ điện, nhưng hai quy trình này cho các kết quả hoàn toàn khác nhau. Anod hóa nhôm tạo ra một lớp bề mặt nhôm oxy hoá dầy hơn và gắn chặt vào lớp nhôm nguyên bản. Lớp màu mà bạn thấy cũng chính là màu của vật liệu nhôm anod hóa, khác với sơn tĩnh điện hoặc mạ điện là chỉ có một lớp phủ bên ngoài và dễ dàng bong tróc dưới tác động cơ học ở bên ngoài.

Công nghệ Anod giúp xe trở nên rất nhẹ đối với trẻ

Công nghệ nhôm anod hóa sử dụng cho xe tập thăng bằng Cruzee trở nên nhẹ hơn rất nhiều (chỉ có 1,9+kg), nhẹ hơn đến 40% so với xe cùng loại nhẹ nhất trên thị trường là Strider. Trọng lượng nhẹ tạo nên một sự thay đổi mang tính đột biến, giúp trẻ có thể điều khiển xe một cách dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ từ 1 – 2 tuổi. Nó cũng tạo nên cảm giác rất đáng tin cậy vì sự chắc chắn, mạnh mẽ mặc dù chiếc xe rất nhẹ. Đặc trưng duy nhất của nhôm anod hóa cũng giúp xe có thể vận hành trên nhiều địa hình khác nhau, thậm chí có thể cho trẻ chơi dưới biển mà không quá lo lắng đến việc bị han gỉ. Sự thay thế vật liệu thép sơn tĩnh điện bằng nhôm anod hóa đã thực sự là một bước tiến đẳng cấp của xe Cruzee. Cùng với những cải tiến khác, Cruzee quả là sự lựa chọn sáng suốt của bạn dành cho bé yêu trong độ tuổi từ 1 – 6 tuổi.

About Long Kidsland

Phản hồi

  1. […] xe trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn, giúp bé tự tin hơn khi tiếp xúc với xe. – Công nghệ Anod hóa nhôm cũng giúp khung cứng cáp hơn, định hình màu bóng đẹp, không bị phai, không bị […]

Scroll To Top